Cách trị sẹo bằng tinh bột nghệ, nha đam

tháng 3 25, 2018
Phỏng bô xe máy là một tai nạn rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với phụ nữ. Sẹo do phỏng bô gây ra thường thâm đen, gây mất thẩm mỹ cho đôi chân của “khổ chủ”. Hiện nay, có khá nhiều cách trị sẹo bằng các công nghệ tiên tiến cho hiệu quả nhanh chóng.
Tuy nhiên chúng khá tốn kém và đôi khi không mang lại kết quả tối ưu. Chính vì thế, chị em phụ nữ vẫn trung thành với các cách trị sẹo truyền thống. Bằng nguyên liệu thiên nhiên tiết kiệm chi phí. Ví dụ nhưtrị sẹo bằng tinh bột nghệ, nha đam, dầu dừa. Nhưng liệu các phương pháp dân gian này có thật sự mang lại hiệu quả như lời đồn hay không?

Trị sẹo bằng tinh bột nghệ

Theo quan điểm dân gian, nghệ có tác dụng xóa sẹo và làm mờ vết thâm hiệu quả. Chính vì thế, khi bị phỏng bô xe, ông bà ta thường hay giã nát nghệ tươi rồi đắp lên vết thương. Cách làm này không sai vì nghệ có chứa nhiều vitamin E và một số chất khác có tác dụng kích thích bề mặt vết thương mau lành lại.
Tuy nhiên, nghệ hoàn toàn không có tác dụng trị sẹo phỏng đã lành hay làm mờ vết thâm đen trên da như nhiều người thường lầm tưởng. Hơn thế nữa, nghệ chứa một số chất có hoạt tính khá cao có thể gây kích ứng cho vết thương hở nên nếu trị sẹo bằng tinh bột nghệ không đúng cách có thể làm cho vết thương ngày càng lan rộng và để lại sẹo nghiêm trọng hơn.

Trị sẹo bằng nha đam

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) chứa 12 loại vitamin và nhiều hoạt chất sinh học có ích. Trong đó nổi bật nhất là vitamin E giúp tái tạo tế bào, vitamin C chống viêm nhiễm, cinamic acid giúp tẩy nhẹ và sát trùng, aloetic acid kháng sinh… Vì vậy từ xựa nha đam đã được ứng dụng rất phổ biến. Đó là một cách trị sẹo bằng nha đam an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, cũng giống như trị sẹo bằng tinh bột nghệ, các hoạt chất trong nha đam chỉ có tác dụng làm vết thương mau lành. Hoặc làm giảm cơn đau và dịu da khi bị phỏng. Nhưng không thể làm mờ sẹo, nhất là vết sẹo thâm do phỏng bô gây ra.
Trị sẹo phỏng bô bằng dầu dừa
Cũng giống như nha đam và nghệ tươi, trị sẹo bằng dầu dừa cũng chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất tốt cho quá trình phục hồi và tái tạo da. Tuy nhiên, cách trị sẹo phỏng bằng dầu dừa là một biện pháp hoàn toàn sai lầm. Thứ nhất, khi vết thương của bạn chưa lành. Nếu bạn bôi dầu dừa lên có thể khiến chúng chảy mủ trầm trọng hơn. Khi vết thương đã lành thì dầu dừa có kích thước phân từ rất lớn. Vì thế không thể thấm qua da để làm mờ hay xóa sẹo.
Thật ra, phương pháp trị sẹo bằng tinh bột nghệ, nha đam và dầu dừa tự không sai. Tuy nhiên nó chỉ thật sự hiệu quả đối với các vết sẹo nhỏ mới hình thành. Đối với các vết sẹo lớn, lâu năm, bạn nên tìm kiếm một loại thuốc trị sẹo mạnh hơn. Hoặc áp dụng các phương pháp trị sẹo tiên tiến để đạt hiệu quả nhanh chóng.
Nguồn: www.chuyenviensuckhoe.com

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »